Site icon 6 AUGUST JOURNEY

รีวิว Philippine Airlines เส้นทาง กรุงเทพ – มะนิลา – ซานฟรานซิสโก (USA)

รีวิว Philippine Airlines

รีวิว Philippine Airlines – สำหรับใครที่บินเส้นทาง อเมริกาเหนือ บ่อยๆ จะรู้ดีค่ะว่าตั๋วถูกของเส้นทางนี้มักจะมีสายการบิน Philippine Airlines แจมอยู่ด้วย วันนี้คุณผึ้งได้มีโอกาสบินเส้นทางนี้ (โนสปอนเซอร์) จ่ายเองทุกบาท แต่อยากมารีวิวให้อ่านกันค่ะ เผื่อสำหรับใครที่สงสัยว่าจะโอเคหรือเปล่าค่ะ

กระเป๋าเดินทางที่โหลดจะไปถึงปลายทาง San Francisco เลยค่ะ (Check through) โดยขาไปมะนิลา เครื่องค่อนข้างว่างค่ะ เรานั่งคนเดียว 3 ที่นั่งเลย บินประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งจะถึงสนามบินมะนิลา เป็นสนามบินค่อนข้างเล็กค่ะ ไม่เดินเหนื่อยเวลาที่ต้องไป Transfer (ตั๋วเครื่องบินมี 2 ใบ ถ้าเป็นใบเดียวจะเรียกว่า Transit)

ในสนามบิน มะนิลา หลังจากตรวจ transfer เข้ามาแล้วจะมี ร้านอาหาร และ duty free บริการค่ะ มีร้าน Starbuck และ ร้านอื่นๆ สามารถใช้ Travel Card แตะจ่ายได้เลยค่ะ มันจะตัดเงินไทยมาจ่ายให้อัตโนมัติ มีห้องน้ำ เครื่องน้ำดื่มร้อนเย็น บริการ Gate มีประมาณ 11-12 Gate ที่ชอบสุดคือ Internet ฟรีของสนามบินแรงมาก แต่จะไปเสียเวลาต่อคิวตรวจตอน transfer หน่อยค่ะ

บนเครื่องจะมีหูฟังใหม่ให้ และ สิ่งอำนวยความบันเทิงค่ะ มีหนังให้ดู และ เพลงให้ฟัง ล่าสุดมี Playlist ของ Taylor Swift ด้วยค่ะ (บินตอน กันยายน 2024) และมีละครให้ดู แต่ไม่ได้มีเกมให้เล่นค่ะ

นอกจากนั้นแล้วเขายังมีผ้าห่มบริการด้วย โดยส่วนตัวไม่ได้ติดปัญหาใดๆนะคะ และบริการเขา Full Service ไม่ได้แย่เลย ถึงเวลาเขาจะแจก ชุดพกพา (Kit) ข้างในจะมียาสีฟัน แปรงสีฟัน ถุงเท้า ผ้าปิดตา ให้ครบพร้อมนอนค่ะ

ในส่วนของอาหารบนเครื่อง เส้นทางสั้นจะเสริฟแค่ 1 ครั้ง ส่วนเส้นทางยาวๆ จะเสริฟถึง 2 ครั้ง โดยรวมเราชอบรสชาติอาหารของเขาค่ะ ถ้าเขาถาม เนื้อ ไก่ ปลา แนะนำให้ลองปลานะคะ น้ำซอสเขาจะออกแนวน้ำยำ และเหมือนมียำวุ้นเส้นด้วยค่ะ

พวกเครื่องดื่ม เขามีบริการครบตามแบบ Full Service ของสายการบินอื่นๆค่ะ จะต่างกันที่แบรนด์ แต่พวกน้ำผลไม้คือคุณภาพเลยค่ะ เข้มข้น ใช้ยี่ห้อเดียวกับสายการบินในโซนอเมริกาเลย ส่วนเบียร์ ไวน์ มีบริการหมดค่ะ แต่ถูกจริตมั้ย แล้วแต่คน

โดยส่วนตัวไม่พบปัญหาในการใช้บริการนะคะ แต่ขากลับมาดีเลย์ประมาณ ชั่วโมงนิดๆ รอที่สนามบิน San Francisco ค่ะ และ ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเป็นคนฟิลิปปินส์หลายคนอาจจะไม่คุ้นชิน แต่เขาใจดีนะคะ

Exit mobile version